Monday, September 15, 2008

วาระการประชุมที่ ๑ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ




๑. เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ
พระวิเทศธรรมกวี รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทย ฯ รูปที่ ๒ ประธานในที่ประชุม
แจ้งให้ที่ประชุมทราบ ดังนี้
๑.๑ เรื่องงานพระราชทานเพลิงศพ พระครูโชติธรรมวิเทศ
สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความไว้อาลัย ต่อการมรณภาพ ของพระครูโชติธรรมวิเทศ (พระมหาชื่น โชติญาโณ, Ph.D.) อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธวิหารนานาชาติมิดเวสต์ เมืองวาเรน มลรัฐมิชิแกน กรรมการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถึงแก่มรณภาพอย่างสงบ เมื่อเวลา ๒๓.๐๑ น. วันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๑ ด้วยโรคมะเร็งในหลอดอาหาร สิริรวมอายุ ๖๗ ปี ๔๖ พรรษา สมัชชาสงฆ์ไทย ฯ ร่วมกับคณะสงฆ์และสาธุชน จัดงานพระราชทานเพลิงศพถวาย เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๑ เวลา ๑๔.๓๐ น. ณ สุสาน White Chapel Cemetary เมืองทรอย มลรัฐมิชิแกน พระมหาธนภัทร์ อาสโภ วัดพุทธวิหารนานาชาติฯ กล่าวขอบพระคุณคณะสงฆ์ ที่อยู่ในเครือสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ทุกรูป ขอรายงานเรื่องความช่วยเหลือจากพระธรรมทูต ได้รับบริจาคจาก พระธรรมทูตและญาติโยม จำนวน ๗๒,๕๖๔,๒๕ เหรียญ รายรับ-รายจ่ายทั้งหมด ๓๗,๔๔๒,๔๒ เหรียญ เหลือ ๓๕,๑๒๑,๘๓ เหรียญ แบ่งเป็น ๒ ส่วน ส่วนที่หนึ่งมอบให้น้องชายของพระครูโชติธรรมวิเทศ คุณภัทรชัย เพ็งแจ่ม ๑๗,๐๐๐,๐๐ เหรียญ อีกส่วนหนึ่งนำเข้าบัญชีสร้างอนุสรณ์ ๑๘,๑๒๑.๘๓ เหรียญ เพื่อสร้างอนุสรณ์เป็นการระลึกถึงพระครูโชติธรรมวิเทศ ต่อไป

๑.๒ เรื่องการอาพาธของประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯ
การอาพาธของพระเทพกิตติโสภณ เมื่อวันที่ ๒๓ กรกฏาคม ๒๕๕๑ มีอาการอาเจียร ศิษยานุศิษย์นำส่งโรงพยาบาล วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๑ ออกจากโรงพยาบาลมาอยู่ที่วัดวชิรธรรมปทีป แล้ว กล้ามเนื้อที่ลำคอยังไม่สามารถกลืนอาหารได้ ระบบสติสัมปชัญญะ ประสาทดีมาก พระมหาประดิษฐ์ ญาณกิตฺติ วัดวชิรธรรมปทีป แจ้งให้ทราบว่าอาการเวียนศีรษะของ พระเทพกิตติโสภณ ไม่มี และสามารถกลืนน้ำได้แล้ว หมอให้ยาช่วยละลายลิ่มเลือด และเพื่อไม่ให้เลือดข้น อาการดีขึ้นเรื่อยๆ และท่านพยายามเดินเอง ประคองไม่ให้ล้ม น่าจะประมาณ ๑-๓ เดือน คงจะปกติ
๑.๓ เรื่องเสนอรายชื่อคณะกรรมการที่ปรึกษาเพิ่มเติม
ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เสนอรายชื่อกรรมการที่ปรึกษาเพิ่มเติม ดังนี้
๑.๓.๑. สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรรมการมหาเถรสมาคม วัดชนะสงคราม
๑.๓.๒. พระพรหมเวที ประธานคณะอนุกรรมการ ศ.ต.ภ. วัดไตรมิตรวิทยาราม ๑.๓.๓. พระธรรมสิทธินายก ที่ปรึกษา สนง.กำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ วัดสระเกศฯ
๑.๓.๔. พระเทพคุณาภรณ์ กรรมการและเลขานุการ ศ.ต.ภ. วัดสังเวชวิศยาราม
๑.๓.๕. ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
๑.๓.๖. อธิบดีกรมการศาสนา

1 Comments:

At September 16, 2008 at 1:06 PM , Blogger Bookclub said...

๑.ตัวเลขเกี่ยวกับรายรับ-รายจ่ายในงานศพหลวงพ่อชื่นน่าจะผิดพลาดในเรื่องการใส่จุด
๒. คำว่าอาเจียร เปลี่ยนเป็น อาเจียน

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home