Monday, September 15, 2008

วาระที่ ๘ เรื่องติดตามงานที่ได้รับมอบหมาย





๘. เรื่องติดตามงานที่ได้รับมอบหมาย
๘.๑ เรื่องพิมพ์หนังสือ Basic Buddhist Practice พระมหาสมบุญ สมฺมาปุญฺโญ ในนามคณะอนุกรรมการฝ่ายจัดทำหนังสือ แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า เหลือเฉพาะการตรวจสอบต้นฉบับ และพยายามทำให้ดีที่สุด ที่ประชุมรับทราบ
๘.๒ หนังสือสงฆ์ไทย ๒๕๕๒ นำเสนอเนื้อหา ดังนี้
- รูปบุคคลสำคัญ- สมเด็จพระสังฆราช - สมเด็จพระพุฒาจารย์ และ วรธัมโมวาท
- คณะกรรมการอุปถัมภ์และที่ปรึกษา พร้อมรูป
- คณะกรรมการสมัชชาสงฆ์ไทยฯ พร้อมรูป
- ประกาศสมัชชาสงฆ์ไทยฯ
- ตราสารของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา
- ระเบียบข้อบังคับของสมัชชาสงฆ์ไทยฯ และ ฉบับแก้ไข
- นโยบายเกี่ยวกับการบริหารคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา
- ลำดับการดำเนินงานของสมัชชาสงฆ์ไทยฯ
- ระเบียบวัดในสหรัฐอเมริกาเพื่อปฏิบัติต่อพระภิกษุอาคันตุกะ
- นโยบายเกี่ยวกับการปฏิบัติศาสนกิจของพระสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา
- จำนวนพระสังฆาธิการที่ขอรับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์
- รายงานการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ปี ๒๕๕๐- ๒๕๕๑ ทั้งสามัญและวิสามัญ
- ประมวลภาพการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ปี ๒๕๕๑ ทั้งสามัญและวิสามัญ
- ทำเนียบวัดไทยในสหรัฐอเมริกา พร้อมรูปเจ้าอาวาส และภาพวัด ๑ รูป
- สถิติพระจำพรรษา พร้อมภาพอธิบายเป็น Chart ต่างๆ
- ทำเนียบวัดทั่วโลก
- ประกาศรายชื่อพระธรรมทูตสายต่างประเทศรุ่นที่ ๑๕ ปี ๒๕๕๒
- รายชื่อหน่วยงานราชการในประเทศอเมริกาและไทย พร้อมที่อยู่ และ โทร.
- บทความของ.........................
มติที่ประชุมเห็นชอบตามที่เสนอซึ่งจำนวนหน้าของหนังสือจะหนาขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของบทความ เห็นชอบให้เป็นบทความของพระวิเทศธรรมรังษี (หลวงตาชี) ทั้งภาคภาษาไทยและอังกฤษ ส่วนยอดพิมพ์ให้เพิ่ม จากเดิม จำนวน ๕๐๐ เล่ม เป็นจำนวน ๑,๕๐๐-๒,๐๐๐ เล่ม โดยแจกจ่ายในวันงาน ๘๔ ปี พระวิเทศธรรมรังษี งานประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยฯที่วัดมงคลเทพมุนี และส่งไปถวายพระเถระ รวมทั้งหน่วยงานราชการต่างๆ สำหรับงบประมาณ ไม่เกิน ๔,๐๐๐ เหรียญ โดยให้ไปสืบราคาที่เหมาะสม แล้วปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการ สมัชชาสงฆ์ไทยฯ โดยเฉพาะท่านประธานสมัชชาสงฆ์ไทยฯเพื่อพิจารณายอดพิมพ์ให้เหมาะสมกับงบประมาณ
๘.๒ เรื่องทำหน้าเวบไซด์ของสมัชชาฯ พระครูปลัดสุวัฒนวิสุทธิคุณ และคณะอนุกรรมการฝ่ายอินเตอร์เนท แจ้งว่า กำลังดำเนินการจัดทำ เพื่อให้มีความสมบูรณ์เป็นขั้นตอนและรับเป็นเจ้าภาพทั้งหมด
๘.๓ เรื่องการประชุมสภาศาสนาโลก ดร.บุญชู ศรีบุรินทร์ พระธรมทูต วัดธัมมาราม ได้ฝากเอกสารมาให้พระมหาถนัด อตฺถจารี นำเสนอต่อที่ประชุมให้รับทราบว่าจะมีการประชุม สภาศาสนาโลกที่เมืองเมลเบอร์น รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ ๓-๙ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๒ สมัชชาไทยฯควรจะไปร่วมงานระดับโลกครั้งนี้ โดยจะส่ง ผู้แทนขึ้นบรรยายหรือร่วมอภิปรายเป็นกลุ่มก็ได้ แต่ต้องลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า และอีกประการหนึ่งคือเช่าที่จัดนิทรรศการ และแจกหนังสือธรรม ซึ่งเคยได้ร่วมงาน ในที่ประชุมเมืองเคปทาวน์ ประเทศอัฟริกาใต้ เมื่อปี ๑๙๙๙ และที่เมืองบาเซโลนา ประเทศสเปน เมื่อปี ๒๐๐๔ ท่านใดที่สนใจให้เตรียมตัวล่วงหน้า และเข้าไปดูข้อมูลได้ ที่หน้าเวบไซด์ www.parliamentofreligions.org
๘.๔ เรื่องการจัดงานพัทธสีมาและการจัดประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ครั้งที่ ๓๓/๒๕๕๒ พระครูมงคลธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี ปวารณาเป็นเจ้าภาพเนื่องในงาน พัทธสีมาอุโบสถของวัดมงคลเทพมุนี วันที่ ๑๑ - ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๒ ประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยฯ วันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕ จัดงานวันคล้ายวันเกิดพระเดชพระคุณเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๒ พิธีพัทธสีมาอุโบสถ
๘.๕ เรื่องการมอบหมายและแต่งตั้งคณะอนุกรรมการติดต่อประสานงาน เพื่อให้งานต่างๆ ของสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเรียบร้อย จึงเสนอ แต่งตั้งพระเถรานุเถระ ดังต่อไปนี้
๑. พระสุนทรพุทธิวิเทศ วัดพุทธาวาส
๒. พระวิเทศธรรมกวี วัดพุทธานุสรณ์
๓. พระครูวิเทศพรหมคุณ วัดพรหมคุณาราม
๔. พระครูมงคลธรรมวิเทศ วัดมงคลเทพมุนี
๕. พระครูโสภณศาสนวิเทศ วัดพุทธมงคลนิมิตร ฝ่ายติดต่อประสานงาน หน่วยงานในประเทศไทย ที่ประชุมมอบหมายให้ทำเรื่องของบประมาณ ประจำปี ๖. พระครูวิมลศาสนวิเทศ วัดพุทธโสธรวิเทศ ฝ่ายการเงิน มีหน้าที่ดูแลติดตามงานบริจาคต่างๆรวมทั้งเงินบำรุงสมัชชาสงฆ์ไทยฯ ด้วย

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home